แอริกะท่องเที่ยว: ล่องแก่งน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก

"แก่งน้ำเข็ก" คืออะไร ? อยู่ที่ไหน ? ถ้ามีคนมาถามแอริกะเมื่อเดือนที่แล้ว แอริกะก็คงจะตอบว่า แก่งอะไรนะ เข็กๆไม่เห็นรู้จักเลย แล้วแอริกะเองเชื่อว่าหลายๆคนอาจจะไม่ค่อยรู้จักที่นี่ด้วย แต่เมื่อสองวันที่แล้วได้มีโอกาสไปทริป ล่องแก่งเพื่อนๆ ทำให้ได้มารู้จักกับ "แก่งน้ำเข็ก" ที่จังหวัดพิษณุโลกนี่เอง

แอริกะออกเดินทางแต่เช้านั่งรถมาร่วม 5 ชั่วโมงจากกรุงเทพมาถึงที่พัก และกว่าจะได้ล่องแก่งก็เกือบบ่าย3โมง เพราะแวะระหว่างทางมากไปหน่อย ทำไงได้เพราะมากับสายกินทั้งนั้น แวะทีก็แวะนานซะด้วยสิ มาถึงเรียบเปลี่ยนชุดไปเล่นล่องแก่ง ตรงนี้แอบแนะนำว่า รองเท้าควรเป็นรองเท้ากันน้ำที่มีสายรักข้อเท้าด้วย ถ้าไม่มีแนะนำให้ลงเท้าเปล่าค่ะถ้าไม่อยากเสียรองเท้าแสนรักของตัวเองไป TT แอริกะก็เล่นเท้าเปล่าเหมือนกันค่ะ

เมื่อไปถึงท่าที่จะขึ้นเรือล่องแก่ง ทุกคนก็ได้รับชุดชูชีพ หมวกกันน็อก มาใส่ไม้พายประจำตัวคนละ 1 อัน ออกมาเป็นอยากที่เห็นในรูปด่านล้าง ดูโปรมากแต่ถามว่าพายเป็นมั้ย ตอบเลยว่า ไม่ !! ฮ่าๆๆ ในใจรู้สึกตื่นเต้นมากๆเพราะ ครั้งนี้น่าจะเป็นการล่องแก่งในรอบ 20 ปีของแอริกะ จำได้ว่าเคยเล่นตอนเด็กๆ แต่ก็ไม่แน่ใจ จนกระทั่งได้มาทริปนี้

วันนี้เป็นวันที่น้ำอยู่ระดับกลางๆไม่สูงหรือน้อยเกินไป แต่เจ้าหน้าที่บอกว่ายิ่งน้ำสูงจะยิ่งหวาดเสียว และถ้าโชคดี! เรื่อจะคว่ำและทุกคนจะตกน้ำ ถูกแล้วค่ะโชคดีคือจะได้ตกน้ำกัน ฮ่าๆๆ

แอริกะได้ล่องแก่งผ่านเกาะแก่ง ทั้งหมด 14 แก่ง ด้วยกันคือ

1.แก่งท่าข้าม

8.แก่งวังตะเคียน

9.แก่งหินลาด

10.แก่งยาง

11.แก่งซาง: แก่งที่มีความยากระดับ 4-5

12.แก่งโสภาราม: แก่งนี้มีลักษณะเป็น ตัว S ต้องใช้ทักษะการพายค่อนข้างสูง

13.แก่งนางคอย: แก่งนี้แอริกะชอบเป็นพิเศษ เพราะเป็นหน้าผารูปเกือกม้าสูง 2 เมตร กรี๊ดหวีดหวิวกันไปอีกค่ะ ^^

14.แก่งยาว: แก่งที่คนเล่นชอบ แต่พี่สตาฟคนพายจะเหนื่อยเป็นพิเศษเพราะเป็นแก่งยาว 200 เมตร non stopค่ะ

ลงมาจากเรือนี่มี เสียงแหบเบาๆ เพราะกรี๊ดสนั่นตลอดทาง โดยรวมถือว่าสนุกมาก คะแนน 8/10 เพราะแต่ละแก่งอยู่ห่างกันนิดนึง อยากให้ความสนุกต่อเนื่องมากกว่านี้ กลับมาถึงโรงแรมก็อาบน้ำเปลี่ยนชุดเตรียมไปถ่ายรูปแบบhipsterสวยๆในรีสอร์ทต่อกันเลยค่ะ

วันนี้แอริกะเลือกใส่เป็นชุดสบายๆเสื้อกล้ามสีน้ำเงินกับกางเกงยีนส์สบายๆ ดูลุยๆหน่อยให้เหมาะกับมาadventureในป่า เลือกรองเท้าส้นแบนๆที่มีลูกเล่นเป็นสายที่พาดไปพาดมาเพิ่มดีเทลให้รองเท้า แต่สิ่งที่ช่วยอัพให้ลุคนี้ดูมีอะไรมากขึ้น ก็คือนาฬิกานั่นเอง ที่แอริกะเลือกมาในทริปนี้เป็นนาฬิกาของแบรนด์ Daniel Wellington ค่ะ

รุ่นที่แอริกะใส่วันนี้คือรุ่น ซึ่งเป็นรุ่นคล่สสิกของแบรนด์นี้เลย ใครที่ตามกระแสแฟชั่นหรือชอบอัพเดตเทรนด์การแต่งตัวผ่าน Instagram ก็จะต้องรู้จักกับแบรนด์นี้แน่นอนค่ะ เป็นนาฬิกาสัญชาติสวีเดนค่ะ สายทำมาจากหนังแท้เกรดพรีเมี่ยม คุณภาพดีเยี่ยมจากประเทศอิตาลี ส่วนตัวแอริกะชอบสไตล์ความเรียบง่ายแต่มีความคลูๆ เท่ๆ แฝงอยู่ของ แบรนด์นี้ค่ะ เพราะด้วยความทีดีไซน์ไม่เวอร์เกินไปทำให้เราสามารถเอามาปรับใช้กับการแต่งตัวได้หลากหลาย บางวันอยากแต่งลุคดูดีสไตล์คุณหนู หรือบางวันจะเป็นนักธุรกิจมาเนียบ หรืออย่างวันนี้ที่เป็นแนวsportลุยๆหน่อยก็ได้ค่ะ ถือว่าคุ้มใช้ได้ค่ะ

พูดถึงความคุ้มนาฬิกาตัวนี้ยังไม่จบ เราสามารถสับเปลี่ยนสายเพื่อให้เหมาะกับรูปแบบและอารมณ์ความรู้สึกของเราในแต่ละวันได้ด้วยนะ เพราะเค้ามี สายนาโต้ หลากหลายสี ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับในทุกโอกาส หรือสามารถใส่คู่กันเป็นนาฬิกาคู่รักก็ได้ด้วย แอริกะเองก็เลยมีซื้อสายเก็บไว้เปลี่ยนเหมือนกัน ^^ ทำให้เหมือนกับเรามีนาฬิกาหลายอันไง 5555

หลายๆคนอ่านมาถึงตรงนี้คงจะอยากซื้อไปใส่บ้างแล้วหล่ะจิ เค้ารู้น้าา วันนี้แอริกะก็เลยมีข่าวดีจากแบรนด์มาอัพเดตให้กับเพื่อนๆกันด้วยค่าา ตอนนี้เนี่ยทางแบรนด์ Daniel Wellington เค้ามีโปรซื้อนาฬิกาที่เป็นสายหนัง รุ่นใดก็ได้ตอนนี้จะแถมสายนาโต้ให้ฟรี!! และพิเศษสุดๆสำหรับคนที่ติดตามแอริกะนะคะสามารถนำ C O D E: Airrlikaa ไปใส่เวลาทำการสั่งซื้อผ่านเว็ป www.danielwellington.com จะได้ลดเพิ่มทันที 15% นะคะ แต้ต้องรีบหน่อยนะคะเพราะ โปรแถมสายจะมีแค่เฉพาะช่วง 15 Aug - 15 Sep 2016 นี้เท่านั้นนะคะ จุ๊ฟๆ สำหรับทริปหน้าจะไปไหนต้องมาติดตามกันต่อนะคะ บายๆ

FOR MORE INFORMATION

Facebook: https://www.facebook.com/danielwellingtonofficial/

Instagram: https://www.instagram.com/danielwellington/ Website: www.danielwellington.com

Recent Posts

Follow Me

• Black Facebook Icon
  • Black Instagram Icon
  • Black YouTube Icon

© 2016 copyright AIRRLIKAA// All rights reserved